just let it go.

by Sumi

20140518-110432.jpg

Một bài viết nói về vấn đề không mới, chuyện của Kris Wu 🙂

Thật ra khi biết chuyện tôi không bất ngờ mấy, tôi nghĩ chuyện này sớm muộn gì cũng đến, tôi cũng ngờ ngợ rõ ràng anh có vấn đề, một người mới không thể cứ thỉnh thoảng lại biến mất như thế, cái tôi hơi ngạc nhiên là chuyện này đến sớm quá thôi!

Tôi trước đây có 1 giả thiết nhưng nghĩ lại thấy mình tưởng tượng hơi nhiều. Lúc chuyện này xảy ra, tôi nói chuyện với một c người quen, không ngờ c ấy cũng nghĩ giống tôi. Hôm nay tôi lại đọc được bài của 1 fan Tao, KT shipper nữa, ngạc nhiên là bạn ấy cũng có cùng suy nghĩ với tôi nốt.

Giả thiết đó đơn giản thế này, có khi nào tình trạng của Kris cũng giống tôi khi chọn trường đại học. Có khi nào Kris bước chân vào showbiz mà không biết rõ cái gì đang chờ mình phía trước cả. Anh ta trải qua cả 1 thời thực tập sinh khó khăn với hy vọng sau khi debut sẽ được thực hiện những điều mình thích, hoá ra khi debut anh ta mới vỡ lẽ mọi chuyện không giống mình nghĩ. Có fanacc bảo SM ngăn cấm Kris hoạt động ở những lĩnh vực anh thích. Tôi tin. Bởi vì Hangeng cũng như vậy, mà chuyện đó còn là do chính miệng Hangeng nói ra. Cũng giống như tôi từng nghĩ chỉ cần mình cố gắng thi đỗ trường này thì sau đó mình sẽ làm cái này, làm cái kia, v…v… hoài bão rất nhiều, mơ ước rất nhiều nhưng sau đó mới phát hiện đó là ảo tưởng.

Bây giờ nếu bỏ qua tất cả những giả thiết Kris bị bệnh tim này nọ, chỉ đơn thuần nghĩ Kris không chịu được, đi kiện và bỏ đi thôi. Nói thẳng là kẻ phản bội đi. Nói thẳng là kẻ ích kỉ giả tạo như rất nhiều bạn nghĩ. Nhưng mà các bạn biết không, dù mang tiếng phản bội, tôi vẫn cho rằng hành động này không sai.

Mọi người sẽ không hiểu được nếu không trải qua cảm giác này, cảm giác cố gắng hết sức để vượt qua bức tường cao sau đó mới phát hiện ra đằng sau bức tường là khu rừng âm u không lối thoát. Những bạn theo dõi WP này của tôi chắc cũng nhớ gần đây tôi post truyện rất ít, thỉnh thoảng post lên là những dòng entry giống như người sắp chết. Đó chính là cảm giác mà tôi muốn nói.

Bế tắc.

Tôi luôn khinh thường những người tự kết thúc đời mình, nhưng dạo đó tôi thậm chí đã lấy dao lam cứa vào tay mình. Tôi cũng đã từng ngồi trong phòng tối, bật các bài hát cũ của SJ, những bài hát lúc trước tôi rất thích, sau đó khóc như điên như dại. Nếu ở trong tình trạng đó, bạn làm gì cũng thấy mệt mỏi, mỗi ngày tôi đều không muốn thức dậy, đều tự hỏi mình đang làm gì.

Vậy nên nếu Kris cũng thật sự như thế, vậy thì lựa chọn quay đi có gì sai lầm? Đừng vội nói anh ta ngu ngốc ích kỉ, anh ta bỏ đi bây giờ, tương lai rất mờ mịt. Thật ra mà nói, Kris rất khó để đứng solo, đóng phim thì tôi ko biết, vì tôi chưa thấy anh diễn nhiều. Tóm lại lựa chọn ra đi tức là anh chọn đánh đổi 7 năm cực khổ của mình, vậy mà vẫn chọn, như vậy có nghĩa anh đã không thể thoả hiệp nữa.

Mấy ngày nay đọc nhiều quá hoá loạn, thật giả giả thật chẳng biết đâu mà lần. Tôi đọc phần lớn vì tò mò, còn nói thật tôi không cảm nhiều như các bạn. Tôi thấy new feed tôi tràn đầy những status đau khổ, 12-1=0. Tôi nhớ hồi trước mình cũng thế 13+-1=0. Nhưng đó là lúc trước, bây giờ tôi lớn, tình cảm tôi dành cho EXO không điên cuồng như với SJ, vậy nên tôi nhìn mọi việc khá tỉnh táo. Sẽ chẳng thể nào quay lại được một EXO-có-Kris cả. Và EXO cũng sẽ không dừng lại nếu không có Kris. Nhìn nhận một chút đi, DBSK cùng nhau 7 8 năm (tôi k nhớ rõ) mất 1/2 vẫn có thể tồn tại, EXO chỉ 2 năm, mất 1/12, có thể bị huỷ sao? Rõ ràng là không. Cái tôi tò mò bây giờ là con đường mà Wu Yifan sẽ chọn thôi, còn EXO, tôi tin họ vẫn có thể tiếp tục.

Tao nói đúng, đường dài, sự thật chỉ có những người trong cuộc mới biết. Bây giờ việc chúng ta là chấp nhận mà thôi.;

