[Trans] Hangeng tiết lộ lý do rời khỏi Super Junior

by Sumi

Image

Thành viên của nhóm nhạc Super Junior Hangeng gần đây đã nói về việc rời khỏi nhóm của anh trong một cuộc phỏng vấn.

Anh tiết lộ lý do mà mình debut: “Điều quan trọng nhất đối với tôi lúc đó là phải kiếm được tiền để bố mẹ tôi có thể sống một cách thoải mái, và nó là động lực lớn nhất.”

Tuy nhiên, Hangeng dường như đã gặp phải rất nhiều khó khăn:

“Tôi không thể đứng trên sân khấu kể cả sau khi đã debut. Tôi là người nước ngoài đầu tiên được debut ở Hàn Quốc nên luật hồi đó vẫn còn rất nhiều vấn đề. Tôi không thể quay quảng cáo và cũng không thể tham gia vào các lịch trình như các thành viên khác. Tôi cảm giác như mình đã mất tất cả hy vọng. Tôi đã khóc khi trình diễn Twins với các thành viên khác của Super Junior. Trong năm đầu tiên ấy, tôi chỉ nhận được 4000 yuan (~650$ )

Tôi kiếm tiền như thể nó là cuộc sống bởi vì nhìn thấy mẹ tôi chịu cực khổ khiến tôi rất đau lòng. Mặc dù tôi debut vào năm 2005 nhưng vào năm 2008, tôi lại trở thành tân binh một lần nữa khi Super Junior M được debut ở Trung Quốc. Tôi thấy thoải mái hơn khi ở Trung Quốc, nhưng thời điểm đó, tôi mệt mỏi bởi sự thật rằng các thành viên người Hàn hoạt động trong nhóm đều không thể nói tiếng Trung. Tôi thật sự đau đầu vì họ.”

Hangeng kết thúc bằng lời tâm sự: “Tôi muốn trở thành một diễn viên nhưng họ không cho tôi bất cứ vai diễn nào trong khi họ đưa nó cho các thành viên khác. Tôi thậm chí còn không có một hợp đồng quảng cáo nào. Những điều ấy cứ tích tụ, tích tụ lại dần, rồi tức nước vỡ bờ. Tôi lấy tất cả các tài khoản ngân hàng, bệnh viện cùng nhiều thứ khác vào đến văn phòng luật sư chuẩn bị giấy tờ, bí mật chống lại công ty. Chính vì thế mà công ty không biết được điều gì cả, tôi liên lạc với quản lý của tôi qua email, bí mật đến văn phòng luật sư khi tôi có khoảng hai tiếng nghỉ ngơi sau khi hoàn thành lịch trình, đó thật sự là một điều không tưởng đối với tôi.”

Tuy nhiên, hành động của Hangeng trong thời điểm đó khiến các fan của Super Junior phẫn nộ bởi vì họ cho rằng như thế là phản bội các thành viên khác.

Một netizens đã viết: “Đó là do vấn đề tiền bạc. Hangeng phải hành động như vậy vì anh ấy không được trả những gì mà anh ấy đáng nhận được bởi SM. Liệu có phải trường hợp của H.O.T cũng như vậy?”, “Người nước ngoài đầu tiên được debut? Đó không phải là sự thật đúng không?”“4000 yuan? Anh ấy phải chịu đựng một thời gian khó khăn để được debut và chỉ được trả 700.000 W thôi sao? Anh ấy đã cố gắng rất nhiều để được danh hiệu tân binh chỉ để được debut lại một lần nữa. Mọi việc có vẻ giống với lý do tại sao TVXQ lại tan rã.”

Credit: Allkpop

Vtrans by me

TAKE OUT WITH FULL CREDIT

Một chuyện làm mình điên đảo một thời. Vậy mà tại sao đọc được lý do người mình lại nhẹ bẫng thế này?

